Những chuyến đi

Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Ô nhiễm nguồn nước - Tình trạng đáng báo động


Nước là một hợp chất hóa học của oxy  hidro, có công thức hóa học là H2O. Với các tính chất lí hóa đặc biệt (ví dụ như tính lưỡng cực, liên kết hiđrô và tính bất thường của khối lượng riêng) nước là một chất rất quan trọng trong nhiều ngành khoa học và trong đời sống. 70% diện tích của Trái Đất được nước che phủ nhưng chỉ 0,3% tổng lượng nước trên Trái Đất nằm trong các nguồn có thể khai thác dùng làm nước uống.
Nước có tầm quan trọng lớn như vậy trong cuộc sống của con người nhưng hiện nay nguồn nước đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Chúng ta hãy cũng nhìn lại những hình ảnh mà con người đối xử với nguồn nước quý hiếm của chúng ta:
Tại Trung Quốc
Cá chết hàng loạt do nguồn nước bị ô nhiễm nặng
Tại Thái Lan 

Tại Việt Nam:
Ai cũng biết được vai trò của nước trong cuộc sống con người nhưng thực tế nguồn nước quý hiếm đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Vậy sau 10, 20, 30 năm nữa chúng ta sẽ lấy nước ở đâu để phục vụ cho đời sống của con người? Câu trả lời dường như ai cũng biết nhưng hiện tại đang bị bỏ ngỏ và chờ các cơ quan chức năng giải quyết. Vậy còn bạn để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn đã làm gì?


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More