Những chuyến đi

Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

Giải pháp cho nguồn nước bị ô nhiễm



 Hãy hình dung cơ thể mỗi con người chứ tới 70% là nước và khi bạn uống những cố nước như thế này
Điều đó thật đáng sợ!
Vậy đâu là giải pháp cho vấn đề ô nhiễm nước nghiêm trọng tại Việt Nam? Chiến lược lâu dài là có thể cung cấp những nguồn nước uống an toàn đã qua xử lý và cải thiện hệ thống vệ sinh. Chiến lược ngắn hạn là sử dụng những phương pháp xử lý nước đơn giản tại hộ gia đình như lọc nước, đun sôi nước bằng lượng nhiệt thừa từ nấu nướng. Ngay cả việc xây dựng thói quen rửa tay cũng có thể bảo vệ hàng triệu con người.


Bên cạnh đó, ngoài chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nước, cũng cần phải áp dụng những quy định nghiêm ngặt hơn đối với vấn đề kiểm soát ô nhiễm, buộc tất cả mọi doanh nghiệp - từ quy mô nhỏ đến lớn - phải đáp ứng được những tiêu chuẩn tối thiểu. Xét cho cùng, nước sạch và không khí trong lành là những điều thiết yếu để có được một cuộc sống khỏe mạnh.

Điều quan trọng nhất là chính phủ cần đầu tư và xây dựng những dự án nước sạch cũng như các công trình xử lý nước thải để hỗ trợ cho chiến dịch này và thu hút người dân tham gia.
Tuy nhiên trong khi chờ đợi các dự án nước sạch của chính phủ thì trước hết mỗi người dân hãy biết cách bảo vệ nguồn nước ăn hàng ngày của mình bằng cách sử dụng máy lọc nước chuyên dụng. 




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More